Party Idea
ไอเดียจัดเลี้ยงปาร์ตี้ฮาโลวีน Halloween Party

จัดเลี้ยง จัดปาร์ตี้ฮาโลวีนไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด ในช่วงเทศกาล Halloween ทั้งงานเลี้ยง งานอีเว้นท์ งานปาร์ตี้ในบริษัท ต่างก็ไม่พลาดที่จะนำ Theme ผีมาสร้างสีสรรให้กับงาน เมื่อมีความอยากจัดงานเลี้ยงแนวผี โจทย์ถัดมาคือ จะทำยังงัยให้งานผี ๆ เป็นไปอย่างที่จินตนาการไว้ เริ่มต้น อาจจะต้องมีภาพในใจ ว่าผีที่เราอยากได้ เป็นแนวไหน เช่นผีสยองขวัญ ผีขำ ๆ หรือผีเท่ห์ๆ เมื่อมีภาพที่ชัดเจน เพื่อให้ออกมาประทับใจแขก เป็นงานผีที่สยองและสนุกไปในตัว ดีเคเทอริ่ง จึงรวบรวมไอเดีย ในการจัดงานเลี้ยง และอาหารปาร์ตี้ฉลองฮาโลวีน รับรองว่าอ่านจบแล้ว ได้เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยไปจัดงานปาร์ตี้ฮาโลวีนปีนี้แน่นอนค่ะ

อาหารฮาโลวีนปาร์ตี้ ต้องโดดเด่น

รับรองได้ว่าแขกทุกคนจะต้องว๊าว เมื่อมาปาร์ตี้Halloween แล้วเจออาหารที่หน้าตาบ่งบอกถึงความเป็นฮาโลวีนจริงๆ การทำเมนูฮาโลวีนไม่ได้ยุ่งยากเลย แค่ใส่ไอเดียน่ารักๆเข้าไป ก็สามารถแปลงร่าง อาหารปกติที่เคยทำ ให้มีหน้าตาที่เข้ากับธีมผีๆได้ จะเป็นอาหารไทย หรืออาหารฝรั่งก็ทำได้ เช่นกัน ที่สำคัญคือถึงแม้น่าตาจะสยอง รสชาติอาหารห้ามสยองนะคะ กินแล้วจะต้องอร่อย ประทับใจแขกจนหยิบแล้วหยิบอีก เพื่อให้เฟ็นภาพ ดีเคเทอริ่งขอยกตัวอย่างเมนูค็อกเทลผีๆ ที่จะเสิร์ฟในช่วงฮาโลวีน ซักหน่อยนะคะ

  • Arancini เมนูรีซอตโต้ทอด สัญชาติอิตาเลียน ที่นำมาตกแต่งเพิ่มความน่ากลัวด้วยซอสมะเขือเทศ มายองเนสและผักดอง ให้เหมือนกับตาปีศาจ
  • Chicken Burger with Blood Berry Sauce ดัดแปลงเบอเกอร์ธรรมดาให้ไม่ธรรมดาด้วยซอสเบอร์รี่เหมือนเลือดไหลเยิ้มจริงๆ เพื่อให้หยิบทานได้ง่าย สามารถใช้ไม้จิ้มฟันปักลงไปเพิ่มลูกเล่นด้วยสติกเกอร์ Demon น่ากลัวสุดๆ
  • Halloween Mini Pumpkin Pie ฮาโลวีนทั้งทีก็ต้องมีเมนูที่ทำจากฟักทองกันซักหน่อย อย่างเมนูขนมหวานพายฟักทอง ตกแต่งหน้าด้วยช็อคโกแลตแสนเข้มข้นหน้าปีศาจ
  • Banoffee Crumble อีกหนึ่งเมนูขนมหวานที่ทำได้ง่าย วัตถุดิบไม่เยอะและไม่ง้อเตาอบ สามารถตกแต่งหน้าจำลองแบบจากหลุมศพ โดยใช้ครัมเบิ้ลโรยหน้า ให้เหมือนเศษดิน ปักด้วยไม้กางเขนที่ทำจากช็อคโกแลตที่นำไปแช่เย็น

อีกส่วนนึงที่น่าสนุกที่สุดสำหรับทุกการจัดเลี้ยงปาร์ตี้คือ การจัดตกแต่งสถานที่ให้เข้ากับธีมงาน ที่จะช่วยสร้างบรรยากาศให้สมจริงมากยิ่งขึ้น จัดปาร์ตี้ให้หลอนถูกใจเหล่าผีๆ ที่สำคัญหาได้ง่ายรอบตัว สั่งซื้อออนไลน์ก็สะดวก

  • พี่ผีโครงกระดูก ฮาโลวีน
  • หยากไย่ เพิ่มความรกร้าง โดยใช้สำลีที่หาได้ตามร้านขายของท่ัวๆไป
  • ฟักทอง jack o’lantern สามารถชวนเพื่อนๆที่มาร่วมงานปาร์ตี้ช่วยกันแกะสลักฟังทองให้ออกมาชวนขนลุก แล้วนำมาตกแต่งไว้รอบๆงาน เป็นกิจกรรมหาทำระหว่างงานปาร์ตี้ได้ดี
  • แสงเทียน แน่นอนว่าจัดงานเลี้ยงฮาโลวีนต้องจัดตอนกลางคืนในที่มืดๆ สิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้แสงสว่างแบบพอดีและสร้างบรรยากาศได้ดีคือ แสงจากเทียน นี่เอง ซึ่งในปัจจุบันมีเทียนจิ๋วปลอมแบบใส่ถ่าน หาซื้อได้ง่ายและไม่อันตรายอีกด้วย
  • แก้วน้ำ กล่องใส่ของต้องคุมโทน สามารถใช้ผ้าพันแผลมาพันรอบๆให้เหมือนมัมมี่เพิ่มความน่ารักน่ากลัวได้ด้วยนะ

งานปาร์ตี้ผี ฮาโลวีน ต้องเชิญผีมาร่วมงาน

แขกที่มางานจะพลาดไม่แต่งตัวเป็นผีไม่ได้เด็ดขาด ความสนุกสนานของงานปาร์ตี้ฮาโลวีนที่สำคัญที่สุด อยู่ที่แขกร่วมงาน พร้อมใจกันแต่งตัวในTheme ผี จะแต่งตัวเป็นผีThemeไหนก็ได้ตามสะดวก แต่ถ้าไม่รู้จะว่าแต่งตัวแบบไหนดี DeeCatering มีตัวอย่าง การแต่งตัวแบบผีมาให้นะคะ

  • แวมไพร์ หรือผีดิบ การแต่งตัวเบสิคแต่เข้ากับธีมฮาโลวีนแน่นอน โดยเน้นการแต่งตัวสีดำ ใส่เขี้ยวปลอม อาจใช้น้ำแดงทำเป็นเลือดไหลย้อย
  • ผีนางรำ ผีไทยน่ากลัวไม่แพ้ชาติไหนในโลก ชุดไทยสมัยนี้มีแบบสำเร็จรูป หาซื้อและสวมใส่ได้ง่าย ถ้าอยากได้ความน่ากลัวแบบไทยๆ ดีเคเทอริ่งขอแนะนำอันนี้เลย
  • มัมมี่ อีกหนึ่งผีที่สามารถแต่งตามได้ง่ายเช่นกัน โดยใช้ผ้าพันแผลที่ซื้อได้ตามร้านขายยามาพันรอบตัว ทาอายแชโดวสีดำรอบๆตาให้ดูน่ากลัวมากยิ่งขึ้น
  • แม่มด พ่อมด เพียงแค่หาชุดสีดำ หาหมวก ไม้คฑาหรือใช้ไม้กวาดที่มีที่บ้านก็สามารถเป็นพ่อมด แม่มดได้แล้ว

อ่านมาถึงตรงนี้ ทุกคนน่าจะมีความพร้อม ในการจัดงานปาร์ตี้ ฮาโลวีนแล้วนะคะ ถ้าใครยังไม่มั่นใจ ว่า บ้าน หรือออฟฟิศของเรา ต้องทำยังไงให้พร้อมสำหรับงานเลี้ยง Halloween ลองโทรมาสอบถาม Party Planner ใจดีของเราได้ค่ะ

ปรึกษากับเรา

ให้เราช่วยแนะนำและออกแบบงานเลี้ยงในฝันของคุณ
โดยทีมงาน มืออาชีพกว่า 20 ปี

Contact Us Service
หรือ